Lần Đầu Tiên Làm Bảo Vệ 2021

Lần đầu tiên làm Bảo Vệ nhân dịp tết 2021 – Công Việc Thời Vụ Hay

Lần đầu tiên làm Bảo Vệ nhân dịp tết 2021

Tôi là William Lâm Tuấn và tôi muốn chia sẻ với bạn về kỷ niệm làm bảo vệ lần đầu tiên của tôi nhân dịp năm 2021. Với những lo lắng, suy nghĩ, kinh nghiệm và thực tế.

Trước khi đến với nghề bảo vệ, tôi đã từng có một năm đầy khó khăn 2020 cũng giống như nhiều người khác tại Việt Nam cũng như trên Thế Giới. Tôi đã phải di chuyển nhiều công ty, phải trật vật lo lắng cho thời gian sắp tới. Hơn thế nữa một lý do vô cùng lớn, đó là tôi đã trở lên lười biếng và mê mạng xã hội, phim online khi ở nhà nhiều. Chính vì vậy tôi bắt tay vào tìm việc tết với mức lương cao một chút.

Lần Đầu Tiên Làm Bảo Vệ 2021

Tuy nhiên sau khi gửi mail nhiều nơi không thấy hồi âm, một số nơi có mức lương khá cao nhưng khả năng nhận tiền sau khi làm cũng không phải tuyệt đối, hơn nữa tôi cần một chỗ làm việc mà có thể có không gian và thời gian rèn luyện ngoại ngữ cũng như viết bài cho website cá nhân. Chính vì vậy tôi đã tìm đến làm thêm bảo vệ.

Tuy nhiên có rất nhiều thông tin tuyển dụng mức lương cao, tất nhiên tôi đã điện thoại trực tiếp và thấy rằng, thực tế thì không có mầu hồng như vậy, tôi cũng hiểu rằng năm vừa rồi kinh tế không tốt, chính vì vậy mức lương phù hợp sẽ tốt hơn làm mức lương cao nhưng rồi sẽ khó có thể đòi.

Sau một hồi tìm kiếm tôi đã tìm đến công ty bảo vệ ngày và đêm tại An Phú, Quận 2. Tại đây tôi được giao nhiệm vụ bảo vệ một Apple Shop tại Quận 3. Ngày đầu tiên đi làm tôi khá lo lắng vì không biết chỗ làm ra sao, người đồng nghiệp làm cùng có khó tính lắm không, có đúng giờ không? (vì tôi di chuyển đi làm từ Nhơn Trạch về Quận 3, Sài Gòn khá lâu nên cần một người đồng nghiệp đúng giờ để tôi có thể đi về nhà kịp nấu cơm tối).

Thời gian làm việc của tôi là từ 6:00 sáng đến 6:00 tối, 12 tiếng ban ngày, tại đây tôi mới biết về sổ trực, cách điền sổ, thuật ngữ “bảo vệ mục tiêu an toàn”, cùng việc phân bố thời gian sao cho hợp lý vì ngồi 12 tiếng liên tục sẽ rất chán nản nên cần phải phân bố thời gian đi bộ, nghỉ ngơi, ăn uống, đọc sách thật hợp lý. Hơn nữa khi đi làm bảo vệ bạn cần điền tình hình ca trực mỗi tiếng một lần vào sổ trực nữa nhé.

Thực tế sau những ngày làm việc thời vụ bảo vệ tết, tôi thấy đây là một công việc phù hợp, vừa có thêm nguồn thu nhập, vừa có một nơi ngồi để bật máy tính nên và viết bài đăng cho web, vừa có thể đọc sách hoặc nghe tiếng anh, bỏ qua việc ngồi ở nhà lướt mạng xã hội. Chính vì vậy giúp tôi rèn luyện những thói quen tốt, tính kỷ luật hơn và có trách nhiệm hơn với đồng tiền mình kiếm được.

Mỗi sáng tôi phải thức dậy từ 4:15 sáng, do cơm đã được nấu từ tối hôm trước nên tôi sẽ tranh thủ nấu canh, chiên trứng, thay đồ và chuẩn bị balo, mở cổng để hoàn tất trước 4:55 sáng. Như vậy tôi có thể chạy kịp ra phà cát lái và đi chuyến từ 5:00 đến 5:10, từ phà tôi đến quận 3 mất trung bình 40 phút. Như vậy tôi đã đến được mục tiêu làm việc sớm 10 phút.

Đến lúc về tôi cũng chuẩn bị lịch sẵn trong đầu để xử lý công việc nhanh nhất và đi ngủ sớm, khoảng 18:15 là tôi bàn giao việc xong để chạy về đến nhà lúc 19:00, sau đó nấu cơm, ngâm quần áo, nhặt rau nấu canh, tắm rửa và ăn tối lúc 19:55. Sau khi ăn xong sẽ giặt và phơi đồ, cất xe, sạc pin và đi dạo 15 phút đến 21:00 hoàn tất để về phòng và ngồi nghe nhạc 20-30 phút trước khi đi ngủ.

Trong thời gian làm việc tôi đã cảm thấy từng đồng tiên làm ra đều rất ý nghĩa, cần phải quản lý chi tiêu và sử dụng hợp lý nhất, lúc trước đã có những lúc tôi rất thoải mái trong chi tiêu, việc bỏ tiền ra mua iphone, ipad, các khóa học tiếng anh, mp3, camera hành trình.. rất dễ dàng, nhưng khá nhiều trong số đó do không giữ gìn cẩn thận nên đã bị mất. Tôi cảm thấy từ nay mình phải làm việc chăm chỉ hơn và quản lý đồng tiền tốt hơn.

Nếu có một lời khuyên hay kinh nghiệm chia sẻ thì đó chính là làm việc chân tay rất tốt và ý nghĩa đối với tôi và có thể đối với bạn. Mỗi lần làm việc chân tay giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, đường tiêu hóa tốt hơn và trí óc minh mẫn hơn, từ đó chúng ta có những thói quen tốt để có thể hoàn thành được nhiều mục tiêu cũng như đích đến trong tương lai.

Cảm ơn Bạn Đọc đã xem chia sẻ ngắn này. Chúc Gia Đình QueenRich năm mới 2021 vạn sự như ý, may mắn và tốt lành.

Visit English Website of Us Now.

Ghé thăm lại trang chủ QueenRich.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Would love your thoughts, please comment.x